Tin tức

ĐT Anh thử nghiệm Bellingham ở vị trí tiền đạo

Thứ năm, 10/10/2024 14:27
Đánh giá
Facebook Twitter Google Myspace
Trong các buổi tập trước trận đấu với Hy Lạp, HLV Lee Carsley đã bất ngờ thử nghiệm Jude Bellingham ở vị trí tiền đạo.

HLV Carsley đang thử nghiệm Bellingham ở vị trí tiền đạo

Rạng sáng mai, ĐT Anh sẽ tiếp đón Hy Lạp ở lượt trận thứ 3 bảng B2 UEFA Nations League 2024-25. Do dính chấn thương, Harry Kane gần như chắc chắn không thể ra sân ở trận đấu này. Tam sư vẫn còn 2 lựa chọn chất lượng khác ở vị trí trung phong là Ollie Watkins và Dominic Solanke.

Tuy vậy, HLV Lee Carsley có thể tạo bất ngờ cho NHM bóng đá Anh với quyết định sử dụng Jude Bellingham ở vị trí “số 9”. Thực tế, trong các buổi tập vừa qua, ông đã thử nghiệm tiền vệ của Real Madrid ở vị trí này.

Kể từ khi tiếp quản ghế nóng ở ĐT Anh, Lee Carsley đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu sở trường của các cầu thủ. Ông đặc biệt để ý tới vai trò của Jude Bellingham trong hệ thống của HLV Ancelotti ở Real Madrid.

Mùa này, do Real Madrid chiêu mộ Mbappe nên Bellingham thi đấu thấp hơn trên hàng tiền vệ của Ancelotti. Kết quả, tiền vệ này chưa ghi bàn, mới chỉ đóng góp 2 kiến tạo trên mọi đấu trường.

Nhưng ở mùa giải trước, khi được sử dụng như 1 trung phong lùi, Bellingham đã bùng nổ với 23 bàn và 13 kiến tạo trên mọi đấu trường cho Real Madrid. Chấn thương của Harry Kane đã tạo cơ hội để HLV Carlsey thử nghiệm Bellingham ở vị trí cao hơn trên hàng công.

Ngoài ra, HLV Carlsey cũng nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng là kết hợp bộ 3 tấn công Bellingham - Foden - Palmer trên hàng công của ĐT Anh. Trong đó, Foden từng bùng nổ ở mùa giải 2023-24 nhưng lại thi đấu rất nhạt nhòa tại EURO 2024.

Chia sẻ trước trận đấu với Hy Lạp, HLV Lee Carsley đã đề cập tới khả năng sử dụng Foden ở vị trí hộ công, thay vì chạy cánh như thông thường. NHM bóng đá Anh rất chờ đợi sự kết hợp giữa Foden - Bellingham và Palmer ở trận đấu rạng sáng mai.

Phương Minh
Hãy đánh giá bài báo
Bình luận của độc giả
Hãy tham gia đóng góp ý kiến, bình luận cho bài báo này!
Để tham gia đóng góp ý kiến, bình luận bài báo, hãy đăng ký thành viên!