Tin tức

Lộ số áo của Mbappe tại Real Madrid

Thứ bảy, 11/05/2024 17:58
Đánh giá
Facebook Twitter Google Myspace
Theo truyền thông Tây Ban Nha, Mbappe sẽ không thể lấy 1 trong 2 số áo ưa thích là số 7 và 10 khi gia nhập Real Madrid.
Mbappe lấy số 9 ở mùa đầu tiên chơi cho Real

Hôm qua, Mbappe đã chính thức thông báo chia tay PSG. Ngay sau đó, thủ quân ĐT Pháp và cậu em ruột Ethan Mbappe đã dự buổi tiệc nướng chia tay NHM đội bóng Paris.

Vào ngày 13/5 tới PSG sẽ tiếp đón Toulouse tại vòng 33 Ligue 1. Đây là trận cuối cùng của thầy trò HLV Luis Enrique trên sân Parc des Princes mùa này, và cũng là trận Mbappe chia tay NHM PSG trên sân nhà.
Rời PSG, Mbappe 100% sẽ gia nhập Real Madrid theo dạng miễn phí. Tiền đạo 25 tuổi đã kí hợp đồng sơ bộ có thời hạn 5 năm với Los Blancos từ tháng 2 năm nay.

Hai trong những thông tin NHM quan tâm nhất đến thương vụ này là khi nào Real công bố hợp đồng của Mbappe và tuyển thủ Pháp sẽ nhận áo số mấy tại đội chủ sân Bernabeu. Liên quan đến vấn đề này, theo AS, Real có thể công bố giao kèo của Mbappe sau trận chung kết Champions League với Dortmund, vào tuần đầu tiên của tháng 6.

Sau khi Real công bố hợp đồng, Mbappe sẽ chuẩn bị hội quân cùng ĐT Pháp dự VCK EURO 2024. Theo kế hoạch, Mbappe sẽ ra mắt Real tại Bernabeu vào tháng 7, khi giải đấu ở Đức kết thúc.

Về số áo, theo AS, Mbappe không thể lấy 2 số áo ưa thích của mình tại Real Madrid là số 7 và 10. Số 7 gắn liền với tên tuổi của Mbappe tại PSG, còn số 10 gắn liền với chân sút 25 tuổi tại ĐT Pháp.

Hiện tại, Vinicius Junior là cầu thủ sở hữu số 7 tại Real Madrid, còn Luka Modric khoác áo số 10. Hợp đồng của Modric hết hạn vào tháng 6 năm nay nhưng nhiều khả năng tuyển thủ Croatia sẽ gia hạn thêm 1 mùa nữa.

Vì không thể lấy số 7 hoặc 10 nên Mbappe sẽ nhận áo số 9. Số 9 của Real bị bỏ trống ở mùa này sau khi Benzema đến Saudi Arabia. Trong sự nghiệp đến thời điểm này tiền đạo 25 tuổi từng 1 lần nhận số 9 tại AS Monaco mùa 2016-17.

Trước Mbappe, thần tượng của anh là Cristiano Ronaldo cũng lấy áo số 9 ở mùa đầu tiên chuyển đến Real Madrid (2009-10). Tuyển thủ Bồ Đào Nha chuyển sang khoác áo số 7 từ mùa 2010-11, khi huyền thoại Raal Gonzalez, người vào thời điểm đó giữ áo số 7, rời Bernabeu.
Xuân Hà
Hãy đánh giá bài báo