Tin tức

Đội hình xuất sắc nhất bán kết Champions League

Thứ năm, 09/05/2024 17:12
Đánh giá
Facebook Twitter Google Myspace
Vượt qua PSG và không để lọt lưới, Dortmund xứng đáng có 6 ngôi sao góp mặt trong đội hình xuất sắc nhất vòng bán kết Champions League.

THỦ MÔN

- Gregor Kobel (Dortmund): Kobel là thủ thành duy nhất giữ sạch lưới ở bán kết Champions League. Với 8 pha cứu thua, người gác đền này xứng đáng được vinh danh trên hành trình đưa Dortmund vào chung kết.

HẬU VỆ

- Julian Ryerson (Dortmund): Với 7 cú tắc bóng và hàng loạt tình huống giải nguy kịp thời trong 2 màn đụng độ PSG, Ryerson đã góp công lớn vào tấm vé chung kết của Dortmund. 

- Mats Hummels (Dortmund): Không chỉ vô hiệu hóa hàng công rất mạnh của PSG ở cả 2 lượt trận, Hummels còn trực tiếp lập công ở trận lượt về. Ở cả 2 trận, trung vệ người Đức đều được UEFA trao giải cầu thủ xuất sắc nhất.


- Antonio Rudiger (Real Madrid): Đây là chốt chặn quan trọng của hàng thủ Real Madrid qua 2 màn đụng độ Bayern. Đặc biệt, ở trận lượt về, trung vệ người Đức đã ghi dấu ấn với đường kiến tạo quyết định, giúp Kền kền ngược dòng thành công.

- Ian Maatsen (Dortmund): Khả năng tranh chấp tốt của Maatsen là 1 trong những điểm sáng của hàng thủ Dortmund trong 2 màn đụng độ PSG. Hậu vệ thuộc biên chế Chelsea xứng đáng được vinh danh sau khi đưa đội bóng vùng Ruhr vào chung kết.

TIỀN VỆ

- Toni Kroos (Real Madrid): Khả năng cầm bóng và điều tiết cực tốt của Kroos đã giúp Real Madrid nhanh chóng chuyển đổi đấu pháp theo thế trận. Ở lượt đi, tiền vệ người Đức đã đóng góp 1 kiến tạo.


- Vitinha (PSG): Vitinha đá chính ở cả 2 màn đụng độ Dortmund. Đây là chất liệu giúp PSG tạo ra thế trận áp đảo. Tiếc rằng đội bóng Pháp đã bị loại vì hàng công quá vô duyên.

- Julian Brandt (Dortmund): Qua 2 màn đụng độ PSG, Brandt gây ấn tượng khá mạnh ở vị trí số 10. Ngoài 1 kiến tạo, tiền vệ này còn tạo ra 6 cơ hội ghi bàn cho Dortmund.

TIỀN ĐẠO

- Vinicius Junior (Real Madrid): Không ghi bàn ở trận lượt về nhưng Vinicius đã gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ của Bayern. Trước đó, ngôi sao người Brazil đã lập cú đúp ở lượt đi. Anh đã được UEFA trao giải cầu thủ xuất sắc nhất qua cả 2 màn đối đầu Bayern.


- Harry Kane (Bayern Munich): Kane ghi 1 bàn thắng ở lượt đi và đóng góp 1 kiến tạo ở lượt về. Nhưng sau khi tiền đạo người Anh rời sân vì chấn thương, Bayern Munich đã bị Real lật ngược thế cờ. Đây là kết quả rất đáng tiếc với ngôi sao đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Champions League mùa này.

- Jadon Sancho (Dortmund): Ở lượt đi, Sancho gây ấn tượng với 13 tình huống qua người thành công. Không trực tiếp ghi bàn và kiến tạo nhưng đây vẫn là điểm sáng của Dortmund ở vòng bán kết.

Thành Nam
Hãy đánh giá bài báo