Tin tức

Đội hình đáng gờm của Real Madrid với Kylian Mbappe

Đánh giá
Facebook Twitter Google Myspace
Carlo Ancelotti có thể xếp Kylian Mbappe vào ít nhất 3 sơ đồ của Real Madrid. Trong đó, 4-3-3 được coi là sơ đồ tối ưu hơn cả.
Real Madrid đã công bố Kylian Mbappe vào đêm qua

Đêm qua, Real Madrid chính thức công bố bản hợp đồng Kylian Mbappe, khép lại thương vụ kéo dài hơn nửa thập kỉ của mình. Ngôi sao người Pháp cập bến Bernabeu dưới dạng tự do, nhưng Los Blancos cũng mất đến 85 triệu bảng làm phí lót tay cho anh.

Lúc này, một trong những điều được người hâm mộ quan tâm là Mbappe sẽ đá ở đâu tại Real. Ở mùa giải vừa rồi, Carlo Ancelotti đã phải sử dụng sơ đồ 4-3-1-2 để khỏa lấp sự ra đi của Karim Benzema, đồng thời tận dụng khả năng xâm nhập vòng cấm, dứt điểm tốt của Jude Bellingham. Với Mbappe, Carletto có thể trở lại sơ đồ 4-3-3 yêu thích của mình. 

Với sơ đồ 4-3-3, tam tấu hàng công của Real Madrid sẽ là Vinicius (tiền đạo cánh trái) - Kylian Mbappe (tiền đạo trung tâm) - Rodrygo (tiền đạo cánh phải). Sẽ có những lo ngại về việc Mbappe “dẫm chân” Vinicius. Tuy nhiên, với lối đá linh hoạt, thiên về tính gắn kết giữa các cầu thủ của Ancelotti, không khó để Mbappe nhanh chóng thích nghi tại Bernabeu. 

Hơn nữa, ở mùa giải vừa rồi tại PSG, chính Mbappe cũng đã chơi “số 9” ở 27 trận trên mọi đấu trường. Chân sút 25 tuổi đạt hiệu suất đáng nể (1 bàn/trận) ở vị trí này, nhỉnh hơn đôi chút khi anh đá tiền đạo cánh trái (ghi 17 bàn sau 18 trận, đạt hiệu suất 0,95 bàn/trận). 

Với sự xuất hiện của Kylian Mbappe, trách nhiệm tấn công của Bellingham sẽ được giảm. Tiền vệ người Anh sẽ được trả về 1 trong 2 vị trí “số 8 lệch” ở hàng tiền vệ 3 người. Bellingham đã chơi xuất sắc trong vai trò này tại Dortmund. 2 suất còn lại nơi tuyến giữa nhiều khả năng thuộc về Aurelien Tchouameni (tiền vệ phòng ngự) và Federico Valverde (tiền vệ trung tâm).

Hàng thủ của Real nhiều khả năng vẫn sẽ giữ nguyên với bộ tứ vệ là Ferland Mendy, David Alaba, Antonio Rudiger và Dani Carvajal. Los Blancos sẽ còn nguy hiểm hơn nữa trong tấn công nếu chiêu mộ Alphonso Davies để thay Mendy, và Trent Alexander-Arnold thay Carvajal. Trong khung gỗ, Thibaut Courtois vẫn sẽ là người bắt chính. 

Bên cạnh sơ đồ 4-3-3, Carlo Ancelotti có thể giữ nguyên sơ đồ 4-3-1-2 với cặp tiền đạo Vinicius - Mbappe, còn Jude Bellingham tiếp tục đá “số 10”. Điều này buộc HLV người Italia phải “hi sinh” Rodrygo. Ông cũng có thể chuyển qua sơ đồ 4-2-3-1 với Mbappe đá cánh trái. Cựu sao PSG từng chơi rất hay ở vị trí này này trên ĐT Pháp, khi được thi đấu cùng 1 tiền đạo cắm cao lớn là Olivier Giroud. Tại Bernabeu, Joselu có thể thay vai trò này của tiền đạo người Pháp. 

Đội hình tối ưu của Real Madrid với Kylian Mbappe


Hải Hồ
Hãy đánh giá bài báo