Tin tức

Real phải trả tiền cho Dortmund nếu vô địch UCL

Thứ sáu, 10/05/2024 12:36
Đánh giá
Facebook Twitter Google Myspace
Nếu giành chiến thắng ở chung kết Champions League, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ phải trả một khoản phí không nhỏ cho Dortmund.

Nếu vô địch UCL, Real Madrid phải trả thêm tiền cho thương vụ Bellingham

Vượt qua PSG với tổng tỉ số 2-0, Dortmund đã trở lại chung kết Champions League sau 11 năm chờ đợi. Còn với Real Madrid, đây là lần thứ 18 đội bóng này góp mặt ở chung kết sân chơi số 1 châu Âu. Hai đội sẽ gặp nhau ở trận tranh chức vô địch vào ngày 1/6 tới tại Wembley (London, Anh).

Đây là trận đấu khá đặc biệt với cá nhân Jude Bellingham bởi hồi mùa hè năm ngoái, tiền vệ này đã chuyển từ Dortmund sang Real Madrid. Các điều khoản trong hợp đồng khiến trận chung kết sắp tới tại Wembley trở nên rất thú vị.

Để sở hữu chữ kí của Jude Bellingham, Real Madrid đã phải chi 103 triệu euro. Ngoài ra, theo điều khoản phát sinh trong hợp đồng, Kền kền phải trả thêm khoảng 32 triệu euro nữa.

Theo tiết lộ của Rhur Nachrichten (Đức), nếu đăng quang tại Wembley, Real Madrid sẽ phải trả cho Dortmund số tiền là 5 triệu euro (4,3 triệu bảng) bởi đây là 1 trong những điều khoản trong hợp đồng chiêu mộ Bellingham.

Điều đó đồng nghĩa dù thắng hay thua ở trận chung kết sắp tới, Dortmund đều hưởng lợi, hoặc nhận tiền thưởng cho chức vô địch của UEFA, hoặc tiền phát sinh theo điều khoản hợp đồng của Bellingham.

Ngoài ra, theo Bild (Đức), Dortmund sẽ nhận thêm khoảng 2 triệu euro từ Real Madrid nếu Jude Bellingham lọt đội hình xuất sắc nhất Champions League. Khả năng này rất dễ xảy ra bởi tiền vệ trẻ người Anh đã thể hiện màn trình diễn xuất sắc trong suốt hành trình đưa Real Madrid tới trận chung kết.

Nếu về nhì, Dortmund sẽ nhận được 15,5 triệu euro tiền thưởng từ UEFA. Cộng thêm tiền phát sinh theo hợp đồng của Bellingham, đội bóng Đức có thể thu về 22,5 triệu euro, cao hơn cả mức thưởng của UEFA cho đội vô địch (20 triệu euro).

Nhưng tất nhiên, Dortmund muốn đăng quang ở Wembley. Cách đây 11 năm, họ từng thất bại ở sân đấu này khi chạm trán Bayern Munich ở chung kết Champions League mùa 2012-13.

Thành Nam
Hãy đánh giá bài báo