Tin tức

Anh chính thức sạch bóng đại diện ở cúp châu Âu

Thứ sáu, 10/05/2024 07:41
Đánh giá
Facebook Twitter Google Myspace
Aston Villa đã không thể tạo nên bất ngờ khi thua Olympiakos 0-2 ở bán kết lượt về Europa Conference League, qua đó đành dừng bước với thất bại 2-6 sau 2 lượt trận.
Aston Villa rời Europa Conference League sau thất bại 2-6 trước Olympiakos

Rạng sáng nay, Aston Villa làm khách của Olympiakos ở bán kết lượt về Europa Conference League. Sau thất bại 2-4 ở lượt đi, mục tiêu tối thượng của thầy trò Unai Emery là giành thắng lợi với cách biệt tối thiểu 2 bàn để nuôi hi vọng lọt vào trận chung kết. 

Với quyết tâm giành chiến thắng, Emery tung ra sân đội hình mạnh nhất. Ollie Watkins đá tiền đạo cắm. Hỗ trợ cho mũi nhọn người Anh là 4 cầu thủ Moussa Diaby, Douglas Luiz, John McGinn và Leon Bailey.

Tuy nhiên, kế hoạch của Aston Villa đã sớm nhận “gáo nước lạnh” ngay ở phút thứ 10. Từ pha dàn xếp bài bản của Olympiakos, Ayoub El Kaabi dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Aston Villa lập tức dồn lên phản kháng. Lần lượt các pha dứt điểm nguy hiểm được Luiz và Bailey thực hiện, nhưng tất cả đều không đi vào lưới. The Villans thậm chí đã may mắn không thua thêm ở các tình huống phản công sắc nét của Olympiakos. 

Trận đấu diễn ra với thế giằng co suốt những phút sau đó. Đến phút 78, El Kaabi thoát xuống dứt điểm tung lưới Emiliano Martinez lần thứ 2, nâng tỉ số lên 2-0. Ở khoảng thời gian còn lại, Aston Villa không thể tạo nên bất ngờ nên đành chấp nhận thua trận. Họ rời Europa Conference League với thất bại 2-6 sau 2 lượt trận trước Olympiakos. 

Trận thua của Aston Villa đồng nghĩa nước Anh đã sạch bóng đại diện tại các cúp châu Âu. Ở mùa giải này, Premier League đóng góp 8 đội bóng là Man City, Arsenal, Man United và Newcastle (Champions League), Liverpool, Brighton và West Ham (Europa League) cùng Aston Villa (Europa Conference League).

Không đội bóng Anh nào lọt đến trận chung kết ở các cúp châu Âu mùa này

Tại Champions League, Man United và Newcastle đã bị loại ngay từ vòng bảng. Man City và Arsenal đồng thời rời giải ở tứ kết. Tương tự, Liverpool và West Ham cũng bị loại khỏi Europa League ở vòng dành cho 8 đội mạnh nhất, trong khi Brighton dừng bước ở vòng 1/8. Aston Villa là đội tiến xa nhất nhưng cũng đã bị loại ở bán kết Europa Conference League. 

Sau thất bại này, thầy trò Unai Emery sẽ trở lại EPL để làm khách của Liverpool ở vòng 37. Aston Villa đã nỗ lực bảo vệ vị trí thứ 4 trước sự bám đuổi của Tottenham.

Hải Hồ
Hãy đánh giá bài báo