Tin tức

Real Madrid sở hữu ‘bộ ngũ siêu đẳng’

Đánh giá
Facebook Twitter Google Myspace
Năm cầu thủ tấn công của Real Madrid là Vinicius, Rodrygo, Joselu, Diaz và Jude Bellingham đã tham gia trực tiếp vào 138 bàn thắng trên mọi mặt trận ở mùa 2023-24.
Vinicius, Bellingham và Rodrygo - bộ ba hủy diệt của Real

Real Madrid vừa khép lại chiến dịch 2023-24 thành công rực rỡ. Tranh tài ở 4 đấu trường cúp nhà Vua, Siêu cúp Tây Ban Nha, La Liga và Champions League, đội quân của HLV Ancelotti vô địch ở 3 mặt trận Siêu cúp TBN, La Liga và Champions League.

Hàng công của Real Madrid đã góp công lớn cho thành công của đội nhà ở chiến dịch 2023-24. Theo thống kê, 5 cầu thủ tấn công của Los Blancos, gồm Vinicius, Rodrygo, Joselu, Diaz và Jude Bellingham đã in dấu giày trực tiếp (ghi bàn + kiến tạo) vào 138 bàn thắng của đội.

Trong số này, “bộ ngũ hoàn hảo” của Real Madrid ghi 93 bàn và có 45 kiến tạo trên mọi mặt trận. Cần biết, tổng số bàn thắng Vinicius, Rodrygo, Joselu, Diaz và Jude Bellingham ghi được chiếm hơn 72% tổng số bàn thắng của Real (129 bàn).

Trong bộ ngũ nói trên, Vinicius là ngôi sao sáng nhất. Tuyển thủ Brazil ghi 24 bàn và có 11 kiến tạo trên mọi mặt trận. 

Ghi kém Vinicius 1 bàn nhưng Jude Bellingham kiến tạo nhiều hơn đồng đội người Brazil. Tổng cộng, tuyển thủ Anh in dấu giày trực tiếp vào nhiều bàn thắng nhất của Real Madrid (36 - ghi 23 bàn và có 13 kiến tạo).

Đứng sau Jude Bellingham và Vinicius trong danh sách này là Rodrygo (ghi 17 bàn và có 9 kiến tạo), Diaz (ghi 12 bàn và có 9 kiến tạo) và Joselu (ghi 17 bàn và có 3 kiến tạo).

Như đã biết, hôm qua Real Madrid đã công bố thương vụ Mbappe. Sắp tới họ sẽ chính thức chiêu mộ thêm 1 tiền đạo nữa là Endrick. 

Trước khi công bố hợp đồng của Mbappe, Real đã quyết định kích hoạt điều khoản mua đứt Joselu sau 1 mùa mượn từ Espanyol. Trong khi đó, Rodrygo xác nhận sẽ ở lại Bernabeu. Vì thế, hàng công Real vốn đã mạnh sẽ như hổ mọc thêm cánh ở mùa giải tới với sự xuất hiện của Mbappe và Endrick.

Thành tích của 5 cầu thủ tấn công của Real mùa 2023-24

Hữu Hải
Hãy đánh giá bài báo
Bình luận của độc giả
Hãy tham gia đóng góp ý kiến, bình luận cho bài báo này!
Để tham gia đóng góp ý kiến, bình luận bài báo, hãy đăng ký thành viên!